เลเซอร์กำจัดขนผู้ชาย 5 ข้อควรรู้

ดูเหมือนว่าเพียงไม่กี่ปีที่ผ่านมาการรักษาผมมากเกินไปจะถูกใช้โดยผู้หญิงเท่านั้น สปาคลินิกการแพทย์และช่างเสริมสวยให้ความสำคัญกับผู้บริโภคที่เป็นผู้หญิง อำนวยความสะดวกในขั้นตอนต่างๆเช่นแว็กซ์และเลเซอร์กำจัดขน

แต่สถานการณ์ในปัจจุบันค่อนข้างแตกต่างกันผู้ชายจำนวนมากขึ้นใช้เลเซอร์กำจัดขนเพื่อกำจัดขนส่วนเกินที่หน้าอกหลังหรือบริเวณที่มีปัญหาอื่น ๆ *

อย่างไรก็ตามใครก็ตามที่กังวลเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของการกำจัดขนด้วยเลเซอร์ควรทำความเข้าใจก่อนว่ากระบวนการทำงานอย่างไรและผลลัพธ์ที่เป็นไปได้ *

# 1 เลเซอร์กำจัดขนไม่เจ็บปวด

ผู้ป่วยจำนวนมากที่ California Institute of Dermatology รู้สึกประหลาดใจที่ขั้นตอนนี้ไม่เจ็บปวด * ผู้ชายหลายคนเคยได้ยินเรื่องราวสยองขวัญเกี่ยวกับการแว็กซ์และการรักษาที่เจ็บปวดอื่น ๆ และหลีกเลี่ยงการกำจัดขนด้วยเลเซอร์เพราะคิดว่าจะทำให้รู้สึกแสบร้อน * นี่เป็นความกลัวที่เข้าใจได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ชายที่มีขนตามร่างกายเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด *

อย่างไรก็ตามการกำจัดขนด้วยเลเซอร์นั้นไม่เจ็บปวดเลย ไม่มีรอยบากเข็มฉีดยาแหนบหรือขี้ผึ้ง *

# 2 เลเซอร์กำจัดขนได้อย่างรวดเร็ว

กระบวนการกำจัดขนด้วยเลเซอร์นั้นรวดเร็วและแทบไม่ต้องหยุดทำงานเลย * ขึ้นอยู่กับขนาดของพื้นที่การรักษาแต่ละหลักสูตรอาจใช้เวลา 10 นาทีถึงหนึ่งชั่วโมง * แน่นอนว่าต้องใช้หลายครั้ง แต่ระยะเวลาในการรักษาค่อนข้างสั้นทำให้คุณสามารถรวมขั้นตอนนี้เข้ากับตารางเวลาของคุณ *

ผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพจะเลื่อนสิ่งที่แนบมาเฉพาะบริเวณรอบ ๆ บริเวณที่ทำการรักษาอย่างระมัดระวังเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีการหลุดลอกของผิวหนังและเพื่อให้แน่ใจว่ารูขุมขนทั้งหมดได้รับการกำหนดเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ * หลังการรักษาคุณสามารถกลับไปทำงานประจำวันได้โดยไม่ต้องหยุดเครื่อง (แต่โปรดอย่าให้บริเวณที่ทำการรักษาโดนแสงแดด) *

# 3 เลเซอร์กำจัดขนมีผลยาวนาน

ไม่เหมือนกับการโกนหรือแว็กซ์การกำจัดขนด้วยเลเซอร์อาจใช้เวลานานกว่าทำให้ขนกลับมางอกใหม่ได้ช้าและเปราะบาง *  1เหตุผลอยู่ที่วิธีการกำจัดขน พลังงานในเลเซอร์สามารถทำลายรูขุมขนส่งผลให้การเจริญเติบโตของเส้นผมช้าลงเนื่องจากรูขุมขนมีประสิทธิภาพในการผลิตเซลล์น้อยลง *

ไม่กี่สัปดาห์หลังการรักษาคุณอาจสังเกตเห็นว่าผมของคุณเริ่มร่วง * อย่างไรก็ตามเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดอาจต้องใช้การรักษาหลายครั้ง *

แม้ว่าผลจะอยู่ได้นาน แต่การกำจัดขนด้วยเลเซอร์เป็นประจำสามารถช่วยผู้ชายป้องกันผมร่วงได้อีก *

# 4 สามารถรักษาได้เกือบทุกที่

ผู้ชายที่ไปที่สถาบันวิจัยผิวหนังแคลิฟอร์เนียเลือกใช้เลเซอร์กำจัดขนเพราะสามารถกำหนดเป้าหมายได้เกือบทุกส่วนของร่างกาย * บางคนเลือกที่จะกำจัดขนส่วนเกินออกจากหน้าอกและหลังในขณะที่บางคนรู้สึกผิดหวังกับการมีขนรักแร้ที่มากเกินไป

อย่างไรก็ตามเนื่องจากความแม่นยำของเครื่องมือกำจัดขนด้วยเลเซอร์จึงสามารถกำหนดเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพในทุกส่วนของร่างกายทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเป้าหมายด้านความงามส่วนบุคคลของผู้ป่วย

# 5 อันตรายที่อาจเกิดขึ้น

เมื่อผู้ชายเลือกการกำจัดขนด้วยเลเซอร์ต้องสังเกตว่าจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ที่มีคุณสมบัติสูงซึ่งมีอุปกรณ์และประสบการณ์มากมายในแนวทางการรักษาที่ดีที่สุด * แม้ว่าขั้นตอนนี้จะใช้เทคโนโลยีเลเซอร์ระดับทางการแพทย์และมีข้อควรระวังมากมายในตัวเพื่อป้องกันความเสียหายของผิวหนังผู้ให้บริการทางการแพทย์ที่ไม่มีประสบการณ์อาจทำการฉายรังสีเลเซอร์หลายครั้งหลายครั้งในการรักษาเดียวซึ่งอาจทำให้เลเซอร์พัลส์ฉายรังสีบริเวณนี้มากเกินไปโดยไม่ได้ตั้งใจ . *

นี่เป็นข้อพิจารณาที่สำคัญเนื่องจากลำแสงเลเซอร์ที่ส่งไปยังผิวหนังมากเกินไปอาจทำให้เกิดปัญหาผิวคล้ำการอักเสบและแม้กระทั่งความเสียหายต่อผิวหนัง *

ปัญหาอาจเกิดขึ้นได้หากใช้เจลทำความเย็นไม่ถูกต้องในระหว่างการรักษา * ดังนั้นสำหรับผู้ชายที่ต้องการใช้เลเซอร์กำจัดขนจึงจำเป็นต้องทำงานร่วมกับผู้ให้บริการที่มีประสบการณ์พร้อมการฝึกอบรมด้านเทคนิคที่เหมาะสมเท่านั้น *


如果您喜歡我們的資訊
有廣告合作的想法與需求, 歡迎與我們聯繫!

我們的 email 是
support@ainfomedia.com



作者: macca